+ชุมชน

พัทยาจมน้ำซ้ำซาก หลังฝนกระหน่ำกลางดึก ชาวบ้านโอดท่าจะอยู่ยากซะแล้ว!!

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฝนตก เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่เมืองพัทยาแบบไม่มีใครได้ทันตั้งตัว ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำสูง 10-80 ซม. ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนต้องอพยพขนของ ย้ายของหนีน้ำกันกลางดึก และในบางจุดยังพบว่าปลั๊กไฟท่วมจมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต

โดยที่ถนนสายหนึ่ง หรือสายเลียบชายหาดพัทยา พบว่าน้ำได้ไหลลงมามารวมกัน ท่อระบายน้ำเสีย ถูกแรงดันน้ำ ดันสูงขึ้นมาจากท่อเป็นน้ำพุ แต่น้ำไม่สามารถไหลลงสู่ทะเลได้เนื่องจากมีขอบฟุตบาทขวางกั้นเป็นแนวยาวอยู่ ในขณะที่ปั้มสูบน้ำ 3 เครื่องขนาดใหญ่ ที่ทางเมืองพัทยาได้นำมาตั้งไว้ เพื่อสูบน้ำจากท่อระบายน้ำลงสู่ทะเล กลับไม่มีการเปิดใช้งาน อีกทั้งยังไม่พบเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาดูแลแต่อย่างใด

ด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนสายสอง พัทยากลาง ได้ถ่ายคลิปแชร์ลงโซเชียล พร้อมบรรยายความในใจว่า เนื่องจากน้ำท่วมทะลักเข้ามาในบ้าน ข้าวของเสียหาย ไม่กล้าเปิดประตูหน้าบ้านเพราะจะทำให้น้ำที่ถนน ไหลเข้ามาในมากขึ้น สร้างความทุกข์ให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก อยากจะขายบ้านแต่ก็ไม่กล้าขาย เพราะกลัวลูกหลานไม่เชื่อว่าตนเคยอยู่เมืองพัทยา จึงฝากถามเมืองพัทยาว่า จะเป็นแบบนี้อีกนานมั้ย?

จากนั้น เวลา 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่เมืองพัทยา กว่า 3 ชั่งโมง ทำให้มวลน้ำเอ่อเข้าท่วมขัง ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเฉพาะ ถนนเลียบชายหาดพัทยา ถนนสายสาม จากร้านอาหารมุมอร่อยพัทยากลาง มุ่งหน้าไปพัทยาเหนือ ถนนเส้นพัทยาใต้ ถนนสุขุมวิทด้านหน้าทางหลวงพัทยา ถนนเลียบทางรถไฟเขาตาโลมุ่งหน้าวัดธรรมสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 10 – 80 เซนติเมตร ทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ใช้เวลาเพียงไม่นานปริมาณน้ำก็ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่ฝืนขับฝ่ากระแสน้ำไปก็ได้รับความเสียหาย จอดแน่นิ่งอยู่กลางถนน โดยส่วนมากจะเป็นรถยนต์เก๋ง ส่วนรถที่มีความสูงก็ยังคงผ่านไปได้ด้วยความทุลักทุเลเช่นกัน
#พัทยาวิกฤติ #น้ำท่วมทั่วเมือง