อาชญากรรม

ตาวัย 79 ปี หวังดีเก็บมะนาวมาให้ เจอเจ้าตูบเพื่อนบ้านรุมขย้ำสาหัส ต้องตัดแขนทิ้ง

อุทธาหรณ์อย่าไว้ใจสัตว์หน้าขน จนต้องเสียแขนในครั้งนี้ ผู้สื้อข่าวรายงานว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี กู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงพนัสนิคม ได้เข้าช่วยเหลือนายเจือ กิติรุจิระกุล อายุ 79 ปี ที่ถูกสุนัขรุมกัดจนแขนทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์ นำตัวมาทำแผลที่บ้านของนายเจือ ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม และต่อมาถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลชลบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่าบ้านปิดไม่มีใครอยู่ และทราบว่า นายเจือ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ลุงเคี้ยง พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง มักชอบเก็บผัก ผลไม้ ที่ได้ปลูกไว้ นำไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านข้างเคียง พอตัวเองโดนหมากัด จึงทำให้ไม่มีใครอยู่บ้าน

จากนั้นเมื่อไปดูที่จุดเกิดเหตุ ยังพบมีร่องรอยเลือดอยู่ที่พื้น และได้พบกับนางสาวกรกร สิทธิกุล อายุ 23 ปี และนางสาวณัฐณัญญา สิทธิกุล อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาไปดูสุนัขพันธุ์ไทย หลังอาน ที่ขังไว้ จำนวน 4 ตัว ชื่อเต้าหู้ ไข่เจียว เพศผู้ และไข่หวาน และพะโล้ เป็นเพศเมีย ได้เห่าเสียงดังลั่น โดยทั้งคู่ร่วมกันเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุทางนางลักษิกา สิทธิกุล ซึ่งเป็นแม่ของตนเอง เป็นครูโรงเรียนอนุบาล ได้ไปบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อไปขอเก็บมะนาวในช่วงเย็น เนื่องจากมีความสนิทสนมคุ้ยเคยกันเป็นอย่างดี แล้วก็ไปทำงาน แต่คาดว่าลุงเคี้ยงหวังดีจึงเก็บมะนาวมาให้แล้วปั่นจักรยาน มาส่งให้ด้วยตัวเอง ระหว่างนั้นคงได้ใช้มือวางมะนาวที่ขอบรั้ว เพื่อจะหย่อนถุงมะนาวลงไปด้านใน และไม่ทันระวังว่ามีสุนัขปล่อยอยู่ จึงคิดว่าเจ้าเต้าหู้เข้ามากัดเป็นตัวแรก และมีตัวอื่นเข้ามารุมกัดทีหลัง ซึ่งก็พร้อมจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ คงจะมีการนำป้ายไปติดว่าหมาดุ

ขณะที่ นายเจริญ อภิชิตพงศ์ชัย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ทุ่งขวาง ผู้มาพบเป็นคนแรก เล่าว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าดังมาก จึงเดินมาดู เมื่อมาถึงเห็นเจ้าเต้าหู้ สุนัขสีขาว ใช้ปากงับและเย่อแขนขวาลุงเคี้ยงที่ติดกับลูกกรงรั้วอยู่ มีเลือดไหลเป็นจำนวนมาก จึงเข้าไปช่วยเหลือ โดยการใช้ไม้ไล่หมา จนยอมปล่อยแขน แล้วลุงเคี้ยงก็ดึงมือของตัวเองออก จากนั้นได้แจ้งให้กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ

ด้านนายบันลือ แซ่เล้า กู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า พอมาถึงพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่แขนทั้งสองข้าง มีแผลฉกรรจ์ จึงนำตัวไปทำแผลที่บ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนประสานให้รถกู้ชีพพนัสนิคม มารับ และมาทราบภายหลังถูกส่งไปโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อตัดแขนขวาออก ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว