+ชุมชน

5 ศาสนาเตรียมทำบุญถวายพระราชกุศล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9

ที่ลานวัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา (7 ธ.ค.2564) นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหาร บริษัท เมืองโบราณ จำกัด แถลงข่าวการจัดงานพิธี 5 ศาสนา ทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ธ สถิตในดวงใจ ตราบนิจนิรันดร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร

นางวรากร กล่าวว่า สำหรับพิธี 5 ศาสนาทำบุญถวายพระราชกุศลฯ บริษัท เมืองโบราณ จำกัด โดย นายพิจารณ์ วิริยะพันธุ์ ประธานบริหารบริษัทฯ และนางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับการจัดงานประกอบพิธี 5 ศาสนาในครั้งนี้ จะประกอบศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์-ฮินดู และซิกข์ แต่ละพิธีกรรมจะแสดงออกถึงการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ความกตัญญู และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเป็นอเนกอนันต์

ภายในงานยังได้มีการกล่าวคำปฏิญาณตนเป็นคนดีของแผ่นดิน ตามพระบรมราโชวาท ของในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมวางช่อดอกไม้ ของผู้นำแต่ละศาสนา ศาสนิกชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เพื่อแสดงออกถึงการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ นอกจากนี้ยังมีบูธนิทรรศการของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจในโครงการต่าง ๆ ที่พระองค์ท่านได้ทรงทำให้กับแผ่นดินของชาวสยาม และภายในงานยังมีการออกโรงทานของพี่น้องชาวพัทยากันอย่างคับคั่ง ทั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ปราสาทสัจธรรม กำหนดจัดงานในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณลานวัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน
ข่าว – สิริกิริยา /ภาพ- อธิบดี