วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+บริหารท้องถิ่น

ราชทัณฑ์-ฝ่ายปกครอง จู่โจมตรวจเรือนจำพัทยา มั่นใจไร้สิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2562 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นายมานพ ชมชื่น ผบ.เรือนจำพิเศษพัทยา จ.ชลบุรี สนธิกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.บางละมุง อปพร.ฯ กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ จำนวน 200 นาย บุกเข้าตรวจสุ่มตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และสิ่งของต้องห้าม ในเรือนจำพิเศษพัทยา เลขที่ 57 ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในการสุ่มตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย และสิ่งของต้องห้าม ที่ผู้ต้องขังแอบนำเข้ามาในเรือนจำ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด หรือเหล็กดัดแปลงปลายให้แหลม ยารักษาโรคต้องห้ามบางชนิด กับผู้ต้องขังในเรือนจำทั้งชายและหญิง ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 3,797 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 3,225 คน หญิง 572 คน พร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกายผู้ต้องขังจำนวน 300 นาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ

อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่เรือนจำพิเศษพัทยา รวมทั้งยังเป็นการป้องปรามไม่ให้ผู้ต้องขังคิดจะนำสิ่งของผิดกฎหมาย และสิ่งของต้องห้ามใดๆเข้ามาในเรือนจำ ซึ่งในแต่ละ 1 เดือน เจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจผู้ต้องขังประมาณ 3-5 ครั้ง ดังนั้นจึงเชื่อมั่นได้ว่าผู้ต้องขังในเรือนจำแห่งนี้ จะมีความปลอดภัยสูง และไม่มีการมั่วสุมยาเสพติดแต่อย่างใด ส่วนผลการตรวจค้นนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างได.