+อาชญากรรม

ตำรวจปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกจับชาวจีนจัดปาร์ตี้มั่วยาเค

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ซิดเดชา สองห้อง ผกก1 บก.สส.สตม.ร่วมกับศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์หลังใหญ่ เลขที่ 209/10 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีชาวต่างชาติลักลอบจัดปาร์ตี้ยาเค ที่อาคารดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้เข้าร่วมปาร์ตี้ได้ทั้งหมด 16 คน พร้อมยาเสพติดเคตามีน จำนวนมาก

ทั้งนี้ ขณะเข้าจับกุม พบกลุ่มคนกำลังเต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามัน ตรวจสอบเป็นผู้ชายชาวจีน 5 คน ผู้หญิงชาวจีน 3 คนผู้ชายชาวเมียนมา 1 คน ผู้หญิงชาวเมียนมา 5 คน และหญิงไทย 2 คนรวม 16 คนอยู่ภายในห้องโถง ที่ตกแต่งติดไฟวิบวับ เปิดเพลงดังสนั่น จึงสังให้ปิดเพลง แล้วหยุดกิจกรรมทั้งหมด ตรวจสอบยังพบยาเสพติดเป็นผงสีขาว ลักษณะเดียวกับยาเคตามีนจำนวนหลายถุง วางอยู่บนกระดานสำหรับแบ่งยา จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนักเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยทั้งหมด พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดเคตามีน มายังสถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจหาสารเสพติด ในร่างกาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.