+อาชญากรรม

“ปุ้ยพัทยา” มือปืนยิงถล่มรถหนุ่มไทยออยล์ ดอดเข้ามอบตัวก่อนประกันตัวไปสู้คดี ส่วนปมก่อเหตุมาจากเขม่น-ท้าทายกัน

กรณีที่เกิดเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กันหน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในช่วงเช้าของวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายธีรพันธ์ มุลมา อายุ 34 ปี พนักงานบริษัท ไทยออยล์ ว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2-กย 8731 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายยับเยิน หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่สภ.บางละมุงแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ได้เข้ามาเก็บหลักฐานจากรถยนต์ที่ถูกก่อเหตุถูกอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ที่ฝั่งด้านคนขับจนพรุนทั้งคันเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่าขณะนี้ นายขวัญชัย หรือ ปุ้ย พัทยา ไพศาลธนวัฒน์ อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามามอบตัวแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวันก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพาไปตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด 12 ยี่ห้อฮัสซัน สีดำ หมายเลยทะเบียน กท ๕๙๘๐๕๖๑๒ ที่บ้านพัก ก่อนจะแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และพกพายิงอาวุธปืนไปในเมือง-หมู่บ้าน-ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้น นายขวัญชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนใช้เงินสดจำนวน 1 แสนบาท ประกันตัวออกไปสู้คดี

ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวอีกว่าส่วนปมของสาเหตุนั้น มาจากเรื่องที่ผู้เสียหายเกิดการเขม่นท้าทายกัน โดยก่อนเกิดเหตุ นายธีรพันธ์ ผู้เสียหาย ทะเลาะกับแฟนสาวและได้เข้าไปง้อขอคืนดีในที่ทำงานของแฟนสาว และเกิดการทะเลาะโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ซึ่งในสถานที่ดังกล่าวมีนายขวัญชัย หรือปุ้ย พัทยา นั่งสังสรรค์อยู่ด้วย จึงเข้ามาห้ามปรามจนเกิดการโต้เถียงและเขม่นท้าทายกันขึ้น จากนั้นนายธีรพันธ์ ผู้เสียหาย ได้กลับออกไป และกลับเข้ามาตามง้อแฟนสาวอีกครั้ง นายขวัญชัย จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงข่มขู่ไปที่รถ ซึ่งถือเป็นเรื่องโชคดีที่ นายธีรพันธ์ วิ่งหลบหนีออกมาได้ทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.