+อาชญากรรม

โจรเหิมหนัก! กล้องวงจรปิดจับภาพชัด นาทีงัดศาลาเข้ามายกตู้บริจาควัดช่องแสมสาร ฉกเงินทำบุญค่าน้ำค่าไฟไปเกลี้ยง

ชลบุรี(18 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบรรเจิด จันทร์เทศ สารวัตรกำนันตำบลแสมสาร อ.สัตหีบ ว่าได้รับแจ้งจากพระลูกวัดช่องเเสมสาร หมู่ที่ 2 ต.แสมสาร ว่ามีโจรเข้ามาขโมยเงินบำรุงค่าน้ำค่าไฟ บริเวณภายในสถานที่กราบไหว้ ท้าวสหัมบดีพรหม ภายในวัดช่องแสมสาร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 01.40 น.ของวันที่ 17 ส.ค.2565 มีคนร้าย เป็นชาย 1 ราย ใส่เสื้อแขนยาวสีชมพูปิดหน้าปิดตา สวมหน้ากากอนามัย กางเกงยีนส์ขาสั้น งัดประตูเข้าไปก่อนขโมยเงินบริจาคภายในศาลา และยกตู้บริจาค ออกไปทุบงัดขโมยเงินค่าบำรุงค่าน้ำค่าไฟไป

ทั้งนี้ พระลูกวัด ระบุว่าจุดที่โจรเข้าไปขโมยนั้น เป็นสถานที่กราบไหว้ ท้าวสหัมบดีพรหม ของวัดช่องแสมสาร ที่ประชาชนเคารพและศรัทธาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตู้บริจาคมีเงินสดเป็นจำนวนมาก ไม่คิดว่าโจรจะกล้าเข้าไปขโมยในวิหาร ซึ่งทางวัดปิดประตูหน้าต่างและทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้แต่ยังกล้าเข้ามาขโมยโดยไม่เกรงกลัวต่อบาป  

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ หาข้อมูลของคนร้าย ติดตามมารศาสนารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป