+บริหารท้องถิ่น

สภาตำบลตะเคียนเตี้ย มีมติผ่านงบฯ ประจำปี 2566 วาระ2 ขณะเดียวกันเตรียมบูรณะอาคารอเนกประสงค์ เหตุสภาพทรุดโทรม

ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย (29 ส.ค.2565) นายทรงวุฒิ ประกอบธรรม ประธานสภาเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เป็นประธานในการประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นำสมาชิกสภาเทศบาลฯ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าการประชุม ประธานได้แจ้งเรื่องในที่ประชุม ให้ที่ประชุมได้ทราบ จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วาระที่ 2 ขั้นแปรญัตติ และขั้นลงมติ โดยเสียงส่วนใหญ่ยกมือเป็นเอกฉันท์ในการรับร่างเทศบัญญัติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอญัตติขออนุมัติ อีกหลายรายการ อาทิ ขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ในหมวดค่าครุภัณฑ์ และขออนุมัติกันเงินกรณี ยังมิได้ก่อหนี้ผูกพัน งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สำนักปลัด , ขออนุมัติโอนงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อตั้งเป็นรายการใหม่ กองคลัง ,ขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีพ.ศ.2565 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ ในหมวดค่าครุภัณฑ์ และขออนุมัติกันเงินกรณียังมิได้ก่อหนี้ผูกพัน งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กองสาธารณสุข และกองการศึกษา ซึ่งสมาชิกสภายกมือเป็นเอกฉันท์ให้แต่ละกองงานสามารถที่จะโอนเงินงบประมาณรายจ่าย เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ที่มีความเหมาะสมกว่า

ในการประชุมสภาครั้งนี้ นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ได้มอบนโยบายให้ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลฯ สำรวจออกแบบ แก้ไขปรับปรุง ซ่อมแซม อาคารอเนกประสงค์ของเทศบาล ม.3 บ้านหนองพลับ หลังจากที่ผ่านมา เทศบาลฯ ได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพ และ กิจกรรมในการสืบสานขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น อย่างต่อเนื่อง ทำให้พบปัญหากระแสไฟไม่พอกับการใช้ทำกิจกรรม เกิดปัญหาไฟตกอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งเรื่องของสภาพภายนอกที่ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ดังนั้นเพื่อให้การทำกิจกรรมต่างๆ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และไม่มีปัญหาเรื่องของสถานที่ คณะผู้บริหารจึงได้เร่ง ให้ผู้อำนวยการกองช่าง ออกแบบ และปรับปรุงอาคารอเนกประสงค์ เป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่.