วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+กีฬา

40 ประเทศทั่วโลก ตอบรับร่วมการแข่งขัน “King’s Cup-Jet Ski World Cup Seasons 2022” @ชายหาดจอมเทียน พัทยา

ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติ “King’s Cup-Jet Ski World Cup Seasons 2022” พร้อมด้วย นายบรรลือ กุลละวาณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

เมืองพัทยาร่วมกับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี กำหนดจัดการแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติ “King’s Cup-Jet Ski World Cup Seasons 2022” ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และประเทศไทยในภาพรวม

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีนักกีฬาเจ็ตสกีจากทั่วโลก 40 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการจัดการแข่งขันกำหนดขึ้น ภายใต้มาตรการ Universal Prevention For COVID-19 โดยในที่ประชุมได้มีการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำ การจัดการจราจร การรักษาความสะอาด การติดตั้งไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง การปฐมพยาบาลและรถพยาบาลฉุกเฉิน เป็นต้น เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมาสมบูรณ์แบบ