+อาชญากรรม

รองผบช.ภ.2 เตือนสถานบันเทิงระวังถูกหลอก”เคลียร์แล้ว” หลังฝ่ายปกครองสนธิกำลังตรวจผับคลับดังพัทยา เจอยาเพียบ

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2565 นายชัยพล รัตนวิสุทธิกุล ป้องกันจังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ธนา วิเศษชัย สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกตรวจผับหรูใจกลางเมืองพัทยา ชื่อคลับวัน พัทยา ตั้งอยู่ริมถนนเพชรตระกูล พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

เมื่อไปถึงที่คลับดังกล่าว ซึ่งเปิดเกินเวลาที่กำหนด เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบ ขณะที่นักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 200 คน กำลังดื่มเครื่องดื่ม เต้นตามจังหวะดนตรี ท่ามกลางแสงสีเสียง อย่างเมามัน เจ้าหน้าที่สั่งให้ดีเจปิดเพลง แล้วเปิดไฟในทันที พร้อมสั่งให้คัดแยกผู้หญิง ผู้ชายออกจากกัน ก่อนจะตรวจบัตรประชาชน และปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจอยู่นั้น มีผู้ชายสวมเสื้อสีแดง โวยวาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ สร้างความโกลาหล ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ผลักดันฝ่าแนวป้องกันเจ้าหน้าที่ แล้วกรูออกจากตัวผับ ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีกำลังน้อยจึงไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ต้องจำใจปล่อยให้นักเที่ยวหลุดออกไป แต่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นยังตรวจพบวัตถุคล้ายยาเสพติด อยู่ภายในผับแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลเดินเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ว่าได้จ่ายเงินเคลียร์กับหน่วยงานไปแล้ว ทำไมถึงยังบุกเข้ามาตรวจจับเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับ ไม่สนคำอ้างและควบคุมตัวผู้ดูแลร้านที่ยังอยู่ในอาการโวยวายถามเจ้าหน้าที่ทำไมไม่ตรวจสอบร้านอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าภายหลังทางผู้บริหารได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างเพราะความเมา และจากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่สามารถควบคุมตัวนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงไว้ได้เลย

ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เดินทางไปตรวจสอบสถานบันเทิง คลับวัน อีกครั้ง พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ตั้งด่านตรวจสอบ สิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ บนถนนเพชรตระกูล ด้านหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว

จากการตรวจสอบสถานบันเทิง ยังคงปิดให้บริการ ตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน หลังจากถูกจับกุม โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหาถึง 4 ข้อกล่าวหา และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านพล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวเพิ่มเติมกรณีมีคนอ้างว่าได้เคลียร์กับเจ้าหน้าที่แล้วว่า การที่จะไปเคลียร์ไม่ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าตรวจค้น ตรวจจับ ในเรื่องของสถานบันเทิง สถานประกอบการต่างๆ ไม่สามารถทำได้ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูง ได้กำชับมาต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่สามารถที่จะไปทำนอกเหนือ นอกกรอบของกฎหมายได้

พล.ต.ต.สุรจิต กล่าวย้ำว่าสิ่งที่เจ้าของสถานบริการเข้าใจนั้น ถูกหลอกลวง ถูกแอบอ้างทั้งสิ้น ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ ในเรื่องของการเปิดสถานบริการ ป้องกันไม่ให้เยาวชน อาวุธปืน ยาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เข้าไปแพร่ระบาดในสถานบริการ รวมถึงไม่มีการให้เปิดสถานบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกเขตออกตรวจอย่างเคร่งครัด

ส่วนด่านความมั่นคงที่ตั้งบริเวณด้านหน้า คลับวัน พัทยา นั้น หวังจะป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยสุ่มตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่ ผ่านมาบนถนนเส้นดังกล่าว เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่เมืองพัทยาด้วย.